Day 1 Inversion Impulse I (Part 1)

posted on 4/03/2561 11:12:00 หลังเที่ยง by VermillionEnd Categories:
เนื้อหาด้านล่างเผยแพร่ครั้งแรกวันที่ 23 มีนาคม ค.ศ. 2012 ที่ http://vermillionend.exteen.com
เนื่องจากเป็นงานแปลชิ้นแรกในชีวิต ถ้าจะอ่านขอให้ทำใจกับสำนวนและความถูกต้องของภาษาไว้ได้เลย



1/แรงกระตุ้นย้อนกลับ I
วันที่หนึ่ง / 21 ตุลาคม (วันพฤหัสบดี)

-----ฤดูใบไม้ร่วง

ความรู้สึกของฤดูร้อนได้หายไปแล้วในวันนี้, ในวันพฤหัส ซึ่งเป็นครึ่งทางของเดือนตุลาคมนี้เอง
วันนี้เป็นวันที่ผม, โทวโนะ ชิกิ, ได้กลับไปยังบ้าน มันเป็นเวลาแปดปีแล้วนับตั้งแต่ผมจากบ้านมา

"ชิกิ, เร็วๆหน่อย เดี๋ยวไปโรงเรียนสายนะ"
ผมได้ยินเสียงคุณเคย์โกะดังมาจากทางห้องครัว

"โอเค ผมกำลังออกไปแล้ว ~!" ผมตอบกลับไป

ผมเอามือมาประกบกัน ในห้องที่เคยเป็นห้องของผมที่บ้านอาริมะจนถึงเมื่อซักครู่

"ผมกำลังจะไปแล้ว ขอบคุณนะครับที่ให้ผมอยู่ที่นี่ตลอดแปดปีที่ผ่านมา"

'แปะ แปะ' ผมประกบมือเข้าด้วยกันในท่าสวดมนต์
จากนั้นได้หยิบกระเป๋าใบเดียวของผม เดินออกไปจากห้องที่คุ้นตา





ผมเดินผ่านประตูหน้าบ้าน, แล้วหันกลับไปมองมัน

"ชิกิ"
คุณเคย์โกะ, ผู้ที่ออกมาส่งผม เรียกชื่อผมแบบเศร้าๆ

"แล้วเจอกันใหม่ครับ ดูแลตัวเองด้วยนะคุณแม่"
มันดูแปลกๆ ที่จะพูดออกไป แต่ผมจะไม่ได้กลับมาที่นี่อีกแล้ว
ไม่มีทางที่ผมจะได้ผ่านประตูนี้ในฐานะสมาชิกครอบครัวอาริมะอีกแล้ว

"ขอบคุณครับที่ดูแลผมมา ฝากสวัสดีคุณพ่อด้วยนะครับ"
คุณเคย์โกะพยักหน้าแบบง่ายๆ

แปดปี---ดวงตาของบุคคลที่เคยเป็นแม่ของผมดูเศร้าๆ
ผมไม่เคยคิดว่าผมจะเห็นเธออยู่ในสภาพนี้มาก่อนเลย

"แม่ว่าลูกต้องลำบากแน่นอนที่บ้านโทวโนะ ดูแลตัวเองด้วยนะ ลูกร่างกายอ่อนแอ อย่าฝืนเกินไปล่ะ"
"ผมไม่เป็นไรหรอก ผ่านไปตั้งแปดปีแล้ว ตอนนี้ผมมีสุขภาพดีเหมือนทุกคนแล้วล่ะ ผมแข็งแรงกว่าที่แม่เห็นนะ"
"แม่ก็คิดว่าลูกพูดถูก แต่... ตระกูลโทวโนะแตกต่างจากทุกๆคน แม่กำลังกังวลว่าพวกนั้นอาจเกินไปสำหรับลูก"

ผมรู้ดีว่าคุณเคย์โกะหมายถึงอะไร

จากวันนี้ไปบ้านของผมจะเป็นคฤหาสน์ มันเป็นสิ่งที่ไม่ธรรมดาสำหรับวันนี้และยุคนี้
ไม่ใช่แค่ตัวบ้านเท่านั้นที่น่าประหลาดใจ แต่ตัวครอบครัวเองก็ได้รับการเคารพจากรอบข้างเช่นกัน ได้ยินว่าพวกเขาเป็นหุ้นส่วนสำคัญของบริษัทใหญ่หลายบริษัท

เหนือสิ่งอื่นใด มันเป็นบ้านที่แท้จริงของผม บ้านอาริมะแค่เลี้ยงดูผมเท่านั้น

"แต่ มันเป็นสิ่งที่ได้ถูกตกลงไว้แล้ว"
ใช่, มันคือสิ่งที่ถูกได้ถูกตกลงไว้แล้ว

"ดีแล้วล่ะ , ผมจะออกเดินทางแล้ว ขอบคุณครับที่ดูแลผมมา"
ผมพูดคำพวกนี้ซ้ำเป็นครั้งสุดท้าย และหันหลังให้กับครอบครัวที่ผมได้เติบโตมาตลอดแปดปีที่ผ่านมา





….. *เฮ้อ*
ผมออกจากบ้านอาริมะและเริ่มเดินไปโรงเรียนทั้งที่ยังหนักใจอยู่นิดๆ

---แปดปีก่อน
ผมหายจากอาการบาดเจ็บสาหัสขนาดที่คนธรรมดาน่าจะตายไปแล้ว
หลังจากนั้นผมได้ถูกฝากไว้ครอบครัวอาริมะ ตระกูลสาขาของตระกูลโทวโนะ
ผมได้อยู่กับพ่อแม่จริงๆของผมที่บ้านโทวโนะจนอายุเก้าขวบ,
หลังจากนั้นผมได้ไปอยู่กับครอบครัวอาริมะเป็นเวลาแปดปีจนถึงปัจจุบัน,
ตอนนี้ผมอยู่ ม.ปลายปีสอง

ผมได้ใช้ชีวิตธรรมดาในฐานะลูกเลี้ยง
นับจากวันที่ผมได้พบเจอกับอาจารย์ --- วันที่อาจารย์พูดถึงก็ยังไม่เกิดขึ้น และแว่นตาของผมได้ซ่อนเส้นไว้จากสายตาผม ตราบเท่าที่ผมยังสวมมันอยู่

ชีวิตของ โทวโนะ ชิกิ คนนี้ก็เป็นชีวิตที่สงบสุขชีวิตหนึ่ง
มันเป็นชีวิตแบบเรื่อยๆ...

...... จนถึงไม่กี่วันก่อนหน้า
วันที่หัวหน้าตระกูลโทวโนะได้ฝากข้อความมาถึงผม

"กลับมายังคฤหาสน์โทวโนะ"
ตระกูลโทวโนะเป็นตระกูลที่.... จนถึงปัจจุบันได้หลบหน้าผมมาตลอด




*เฮ้อ*
ผมถอนหายใจอีกครั้ง
ถ้าจะให้พูดตรงๆ แม้แต่ก่อนเกิดอุบัติเหตุ ผมก็ไม่เคยเข้ากันได้ดีกับตระกูลโทวโนะ
บางทีในฐานะเด็กคนหนึ่ง ผมไม่ชอบกฎระเบียบแบบแผนของตระกูลโทวโนะเลย
นั่นคงเป็นเหตุผลที่ผมไม่พูดอะไรเลยในตอนที่พ่อได้บอกกับผมว่าผมจะต้องย้ายไปอยู่ที่บ้านอาริมะ

ผมคิดว่ามันกลับดีด้วยซ้ำไป
ผมเข้ากันได้กันได้ดีกับพ่อเลี้ยงและแม่เลี้ยงของผม, คุณเคย์โกะและคุณฟุมิโอะ
พวกเขาเป็นเหมือนพ่อแม่จริงๆของผมเลย

ผมได้ใช้ชีวิตแบบธรรมดาในครอบครัวอาริมะ ได้รับความรักราวกับผมเป็นลูกจริงๆ อย่างที่ผมหวังจะเป็นตลอดมา ผมไม่เสียใจเลยที่ได้มาอาศัยอยู่ที่นี่

ยกเว้นสิ่งเดียว
น้องสาวของผม ที่อายุน้อยกว่าผมเพียงปีเดียว ยังอยู่ที่บ้านโทวโนะ

"อากิฮะ... พี่คิดว่าเธอคงเกลียดพี่แล้ว"
มันคงเป็นธรรมดา
เธออาศัยอยู่ที่คฤหาสน์ด้วยตัวคนเดียว ภายใต้การกวดขันอย่างเข้มงวดตลอดเวลาของหัวหน้าตระกูล

ผมสามารถจินตนาการได้ง่ายๆ เลยว่าอากิฮะจะคิดกับผมยังไง, กับคนที่หนีเอาตัวรอดไปคนเดียว
ผมได้ถอนหายใจอีกครั้ง
มันเป็นเรื่องช่วยไม่ได้
อะไรมันจะเกิด มันก็ต้องเกิด
วันนี้หลังเลิกเรียน, ผมจะกลับไปยังบ้านที่แท้จริง พระเจ้าคงรู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น

"แต่ตอนนี้, ผมกำลังเจอกับปัญหาอื่น"
นาฬิกาข้อมือผมโชว์เวลาเจ็ดนาฬิกาสี่สิบห้านาที
วิชาโฮมรูมจะเริ่มในเวลาแปดโมงตรง และทุกคนที่ไม่ได้อยู่ในห้องเรียนในเวลาแปดโมงจะถือว่าสาย
ผมยึดกระเป๋าของผมไว้แน่น, และรีบวิ่งไปโรงเรียน





*แฮ่ก*...  *แฮ่ก*...  *แฮ่ก*...
ในที่สุดผมก็มาถึงโรงเรียนได้ในเวลาไม่ถึงสิบนาที
ผมเข้ามาในโรงเรียนจากทางเข้าด้านหลัง , ทิ้งรอยเท้าขนาดที่สามารถเหลือร่องรอยให้ทหารพรานวิ่งมาหาผมได้ทันที่ถ้ามองเห็น

ผมค่อนข้างชอบบรรยากาศเงียบๆด้านหลังนี่เช่นกัน
ด้วยเหตุผลบางประการ, ทางเข้าด้านหลังของโรงเรียนไม่ได้รับความนิยมมากนัก
มีคนแค่สิบคนหรือราวๆนั้น  ซึ่งนับรวมผมที่ได้ใช้มันบ่อยๆ แล้วด้วย
มันเป็นสถานที่ ที่ปราศจากผู้คนตลอดทั้งวันเลยทีเดียว





แกร๊ง! แกร๊ง! ก๊อง!
เสียงเคาะเป็นจังหวังดังมาจากมุมหนึ่งของสนาม
".........."
มันคือเสียงอะไรกันนะ?
คาบโฮมรูมกำลังจะเริ่มในเวลาไม่ถึงสิบนาที
ผมไม่มีเวลาไปดูว่ามันเกิดอะไรขึ้น , แต่ผมค่อนข้างอยากรู้เหมือนกัน

ในตอนนี้---


2. ..... ผมอยากรู้ , ดังนั้นผมจะไปดู




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น