ที่มาของชื่อ Blog

posted on 7/29/2560 07:27:00 ก่อนเที่ยง by VermillionEnd Categories:

ก็ตามรูป มีที่มาจาก Ragnarok Online เกมในตำนานที่หลายท่านรู้จักกันดีนั่นเอง
สมัยที่ยังเป็นเด็กน้อย ผมเองก็เคยมีความทรงจำดีๆกับเกมนี้เช่นเดียวกับหลายๆคน
ก่อน Patch Class 3 มาเคยเล่น Scholar สาย INT & AGI (จอมเวทสายสู้ระยะประชิด)ไปจนถึง LV 92
เป็น Server จริงของ Asiasoft, เป็น Server Free ที่ขึ้นชื่อว่าเก็บ LV ยากสุดๆและหากตายจะเสีย EXP ถึง 5%, แถมเล่นเองกับมือ ไม่บอทอีก…… ไม่รู้เหมือนกันว่าตอนนั้นบ้าเล่นไปไกลถึงขนาดนั้นได้ยังไง


ได้ยินว่าหลัง Patch Class 3 มามีการปรับให้ High Class อย่าง Scholar ใช้ EXP ในการ LV UP น้อยลงมาก…… เอาเป็นว่าก่อน Patch Class 3 มา กว่าจะเล่นจอมเวทตีประชิดไปถึงระดับนั้นได้ต้องเลือดตากระเด็นสุดๆครับ แต่ก็กลายเป็นความทรงจำที่ดีเช่นกัน




ในเกมนี้ ที่เมือง Nifelheim (ดินแดนแห่งความตาย) จะมี Quest ชื่อ Piano Keys Quest ให้ทำ โดยหากทำจนจบ แม่มดที่นั่นจะช่วยส่งเรากลับสู่โลกเดิมให้ (ดูรายละเอียด Quest ได้ที่นี่, รูปข้างบนก็นำมาจากใน link เดียวกันนั่นล่ะ)
ระหว่างทำ Quest   ผู้เล่นจะได้ฟังบทกลอนด้านล่าง

-อัสดงยาม ตะวันคร้ามแสง-
-กาลยามอ่อนแรง สนธยาฉาย-
-ท่วงดังไพเราะ รอบเสนาะกาย-
-หลบร้างห่างหาย LordOfDeathเอย-

ซึ่งท่อนแรกของบทกลอนได้กลายมาเป็นที่มาของชื่อ Blog นั่นเอง
ส่วนเหตุผลที่ใช้ชื่อนี้เพราะบทกลอนนี้สื่อถึงยามที่อาทิตย์อัสดงเข้าสู่เวลาสนธยา เช่นเดียวกับตัวผมที่เลิกเล่น Ragnarok มาเข้าสู่วงการ Visual Novel และเริ่มเรียนภาษาญี่ปุ่นเพื่อเล่นเกม Tasogare no Sinsemilla (ซินเซมิลล่าแห่งยามสนธยา) จึงคิดว่าชื่อนี้นี่ล่ะที่เหมาะสมที่สุดแล้ว


อนึ่ง นามปากกา VermillionEnd ก็มีที่มาเดียวกัน สีของอาทิตย์อัสดงคือสีแดงชาด(Vermillion) และช่วงเวลาที่สีแดงชาดนั้นจบลง(End of Vermillion) ยามสนธยา(Tasogare)จะมาเยือน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น