Doushite, Sonna ni Kuroi Kami ga Suki na no

posted on 8/01/2561 11:30:00 หลังเที่ยง by VermillionEnd Categories:
  สวัสดีครับ กลับมาพบกันอีกครั้งตอนต้นเดือนข่าวดีคือเมื่อเดือนที่แล้วในที่สุดก็เขียนอะไรบางอย่างที่เขียนมาหลายเดือนเสร็จแล้วล่ะครับ(แต่ยังเหลือเช็คสำนวนอยู่) ตอนนี้เลยมีเวลาว่างขึ้นมาบ้างแล้ว เพราะแบบนั้นเดือนนี้เลยขอประเดิมด้วย entry ที่เพิ่งเขียนเสร็จสดๆร้อนๆเลยครับ เป็นเกม Doushite, Sonna ni Kuroi Kami ga Suki na no? ของค่าย Fire Works ที่ออกมาตั้งแต่เมื่อปี 2014

  ที่เลือกเขียนถึงเกมนี้ก็ไม่มีเหตุผลพิเศษอะไร แค่ไม่รู้ทำไมจู่ๆถึงได้อยากเขียนขึ้นมาดื้อๆครับ แล้วแนวทางของ Blog นี้คือเขียนอะไรที่ตนเองอยากเขียนโดยไม่สนใจกระแสนิยม(แต่ในกรณีที่อยากเขียนถึงเกมที่กำลังจะออกในเร็วๆนี้จะลัดคิดให้ก่อน) ก็เลยหยิบยกขึ้นมาเขียนทันใด…… ที่จริงก็มองหาเกมใหม่ๆอยู่เหมือนกันครับ แต่อาจเป็นเพราะวงการ Visual Novel ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงขาลง ขนาดที่ปริมาณเกมใหม่ที่ออกเดือนนี้เรียกได้ว่าน้อยจนน่าใจหาย ก็เลยยังไม่พบ Visual Novel น่าสนใจที่กำลังจะออกในเร็วๆนี้ให้หยิบยกมาเขียนถึง

  กลับมาเข้าเรื่องกันดีกว่า เนื้อเรื่องเกม Doushite, Sonna ni Kuroi Kami ga Suki na no?  ก็ประมาณคามิมาเอะ ฮารุโตะ ตัวเอกของเรื่องนั้นชอบสาวผมดำมาก ขนาดที่เรียกได้ว่าอาการหนัก จนโดนทางบ้านดัดนิสัยให้ไปฝึกตนในภูเขาหิมะซึ่งมีข่าวลือว่ามีเทพธิดาผมดำหน้าตาน่าเกลียดสุดๆ ขนาดที่หากมองหน้าแล้วจะเลิกสนใจผมดำไปเลย…… แล้วฮารุโตะก็โชคร้ายประสบพายุหิมะเข้าอย่างจังทั้งที่เป็นฤดูใบไม้ผลิ และในตอนที่กำลังจะแข็งตายอยู่ในถ้ำนั้นเองก็ได้พบกับเด็กสาวผมดำที่งดงามมาก ตัวเอกที่ใกล้ตายเลยเผลอตัวขอเธอแต่งงาน

  อิวานางะ โนะ อิโจฮิเมะ เด็กสาวซึ่งได้พบกับตัวเอกนั้นเป็นเทพธิดาผู้มีแผลใจที่ในอดีตโดนผู้ชายบอกว่าหน้าตาอัปลักษณ์ จึงหนีมาเก็บตัวอยู่ในภูเขาลึกนาน 2,000 ปี…… พอเธอได้ยินคำขอแต่งงานจากฮารุโตะจึงตัดสินใจช่วยชีวิตเขา แต่เพราะตอนนั้นฮารุโตะอาการหนักจนหมดทางช่วยแล้ว เธอจึงเปลี่ยนเขาเป็นเทพผู้ติดตามของเธอชั่วคราวเพื่อช่วยชีวิต

  เช้าวันต่อมา ฮารุโตะรอดชีวิตมาได้อย่างปาฏิหาริย์ แม้จะไม่ชัดเจนว่าเรื่องในคืนนั้นเป็นความจริงหรือความฝัน แต่เขาก็ไม่อาจลืมเด็กสาวผมดำคนนั้นได้ นับจากวันนั้นเขาก็มักจะเหม่อลอยนึกถึงเธออยู่เสมอ จนกระทั่งเวลาผ่านไป เข้าสู่ฤดูร้อน เด็กสาวผมดำคนนั้นได้มาปรากฏตัวต่อหน้าเขาอีกครั้งพร้อมบอกว่าเธอเป็นเทพเจ้าและมาเพื่อแต่งงานกับเขา

  ตัวละครที่รู้สึกสนใจคือโฮซึกิ อุราระ เพื่อนสมัยเด็กของเกมนี้ครับ ครอบครัวของเธออยู่อาศัยและทำงานอยู่ที่ศาลเจ้าที่เป็นบ้านของตัวเอก เรียกได้ว่าครอบครัวของเธอกับครอบครัวของตัวเอกสนิทกันมาก แล้วตัวอุราระเองยังเป็นมิโกะที่ศาลเจ้าด้วย…… ไม่รู้ทำไมถึงได้รู้สึกว่าคำพูด นายจะแต่งงานงั้นเหรอ ? แถมยังกับคนอื่นนอกจากฉันด้วย……จะละเมอก็นอนก่อนแล้วค่อยละเมอนะ นั้นโดนใจเป็นอย่างมาก

อนึ่ง เกมนี้เรียกได้ว่าเป็น Fetish ผมดำอย่างแรง ถึงกับมี Patch เปลี่ยนสีผมที่ดำอยู่แล้วให้กลายเป็นสีดำสนิทออกมาให้เป็นของแถมสำหรับคนที่ซื้อเกมนี้ตอนนั้นครับ




どうして、そんなにきなの?
Doushite, Sonna ni Kuroi Kami ga Suki na no?
ทำไมถึงได้ชอบผมดำขนาดนั้นกันนะ ?





คำเตือน : เกิน 25% เป็นการดำน้ำ
แปลมาจาก Official Web Site (Fire Works)

Story

ทำไมถึงได้ชอบผมดำขนาดนั้นกันนะ ?

คงไม่จำเป็นต้องมีเหตุผลในการชอบอะไรบางอย่าง
ถึงอย่างนั้น อาจเป็นเพราะไม่อาจเมินเฉยต่อสภาพแวดล้อมที่เกิดและเติบโตมาก็เป็นได้

ยังไงผมก็เป็นบุตรชายที่จะสืบทอดศาลเจ้า
รอบตัวมีแต่ผู้หญิงผมดำมาตั้งแต่ก่อนจำความได้
ขนาดเด็กผู้หญิงที่ชอบคนแรกยังผมดำ

น่าจะชอบผมดำมาแต่ไหนแต่ไรโดยสายเลือด

เพราะแบบนั้น ตอนนี้ซึ่งตกอยู่ในสถานการณ์คับขัน ใกล้จะแข็งตาย------
ที่เห็นภาพลวงตาสาวงามผมดำเองก็อาจจะเป็นเรื่องธรรมดาก็เป็นได้

นี่ ตื่นสิ เป็นมนุษย์ มานอนอยู่ในที่แบบนี้จะแข็งตายเอานะ

ณ ภูเขาศักดิ์สิทธิ์ซึ่งมีน้ำแข็งปกคลุมตลอดทั้งปีที่ได้มาเยือนเพื่อขจัดกิเลส เธอทักผมเช่นนั้น
ไม่สิ อย่าว่าแต่ฝึกฝนเลย ผมกำลังประสบภัยเข้าอย่างจังด้วยซ้ำ
แต่อย่างไรก็ตาม เธอเป็นสาวงามขนาดที่ไม่เคยจินตนาการถึงมาก่อน รู้สึกได้กลิ่นหอมๆมาจากผมดำนั้นด้วย

อา ถ้ายังไงต้องตายอยู่แล้วล่ะก็ อยากจะแต่งงานกับสาวงามผมดำแบบนี้ !”

ผมทนไม่ไหวจึงขอเธอแต่งงาน




------หลายเดือนให้หลัง ผมที่รอดชีวิตมาได้อย่างปาฏิหาริย์กำลังถูกโฮซึกิ อุราระ มิโกะที่เป็นเพื่อนสมัยเด็กเหยียบพร้อมจ้องเขม็งมาด้วยสายตาเย็นชา

ที่เธอบอกว่าเป็นเจ้าสาวของนายเนี่ยหมายความว่ายังไงกัน คิดจะแต่งงานกับคนอื่นนอกจากฉันเนี่ย จะละเมอก็นอนก่อนแล้วค่อยละเมอนะ

ให้พูดตามตรง รู้สึกสนใจผมดำของอุราระซึ่งกำลังพลิ้วไหวไปมามากกว่าความรู้สึกเจ็บที่โดนเหยียบซะอีก แต่ตอนนี้ก็ไม่ใช่เวลาแบบนั้นจริงๆนั่นล่ะ

เราคืออิวานางะ โนะ อิโจฮิเมะ ในฐานะเทพแห่งความรักองค์หนึ่ง เพื่อทำให้คำขอของเจ้าเป็นจริง จึงมาเพื่อเป็น จะ……เจ้าสาว คงมะ ไม่มีอะไรจะบ่นใช่ไหม ?”

งั้นเหรอ ถ้าเป็นเทพเจ้าก็คงช่วยไม่ได้สินะ

แถมยังต้องช่วยทำให้คำพยากรณ์ของคุณอิโจเป็นจริงในฐานะเทพผู้ติดตามเพื่อเป็นการตอบแทนที่ช่วยชีวิตด้วย
แต่ดูเหมือนอุราระจะไม่ยอมรับ ทว่า แต่ไหนแต่ไรผมก็มีร่างกายที่ไม่สามารถปฏิเสธคำขอร้องจากผู้หญิงผมดำได้อยู่แล้ว

ยิ่งไปกว่านั้น คุณซาคุยะ เทพที่เป็นน้องสาวของคุณอิโจ
มิซึฮะจัง เด็กผู้หญิงที่ป่วยเป็นโรคจูนิเบียว, พูดเองเออเองว่าถูกยมทูตสิง และชอบทำพิธีกรรมแปลกๆที่ศาลเจ้า
เองก็เข้ามาร่วมแจมด้วย

ทุกคนมีคามิ(เส้นผม)ระดับคามิ(เทพ) !?

จู๋จี๋พลอดรักงั้นเหรอ จู๋จี่ลามกงั้นเหรอ ?
ในขณะที่รายล้อมด้วยสาวงามผมดำทั้ง 4  ผมก็ต้องวุ่นไปกับคำพยากรณ์ที่เป็นทั้งความรักและเรื่องลามก




Main Character

ก็เพื่อทำให้คำขอของเจ้าเป็นจริง จึงมาเพื่อเป็น จะ……เจ้าสาวยังไงล่ะ

อิวานางะ โนะ อิโจฮิเมะ
岩長ノ銀杏媛

คุณอิโจ เทพแห่งความรักผู้ไม่ประสีประสาด้านความรัก
มีผมดำยาวสไตล์คุณหนู
ผมเป็นแบบมีความชุ่มชื้นเหมือนเปียกอยู่ตลอดเวลา
จะพูดด้วยกิริยาวาจาที่วางตัวอยู่เหนือผู้อื่น ซึ่งชวนให้จินตนาการไปถึงพื้นเพอันสูงส่ง แต่ก็เป็นตัวเจ้าปัญหาที่ไม่สามารถแสดงความรู้สึกชอบออกมาตรงๆด้วยเช่นกัน
ความจริงแล้วเป็นผู้ไม่ประสีประสาด้านความรักซึ่งเก็บตัวอยู่ในภูเขาลึกถึง 2,000 ปี เลยไม่รู้แม้แต่ว่าจะมีปฏิสัมพันธ์กับผู้ชายยังไงดี
แล้วยังคิดเองเออเองอย่างแรงว่าตัวเองอัปลักษณ์ มีเพียงผมยาวเท่านั้นที่เป็นความภาคภูมิใจ
ซึ่งนั่นเป็นเพราะนิยามของสาวงามในอดีตกับนิยามของสาวงามในยุคปัจจุบันนั้นต่างกันโดยสิ้นเชิง
กำลังเข้าใจผิดอยู่ว่าตัวเอกเป็นชายโรคจิตที่ชอบหญิงอัปลักษณ์
แน่นอนว่าหากให้พูดด้วยความรู้สึกแบบในยุคปัจจุบันก็จะเป็นหญิงที่งามขนาดที่เรียกได้ว่าเกินพอ




นายจะแต่งงานงั้นเหรอแถมยังกับคนอื่นนอกจากฉันด้วย……จะละเมอก็นอนก่อนแล้วค่อยละเมอนะ

โฮซึกิ อุราระ
鳳月 うらら

อุราระ มิโกะผู้ไม่เชื่อในเทพเจ้า
มีผมดำยาวสไตล์หัวหน้าห้อง
เป็นผมอ่อนนุ่มได้รับการดูแลอย่างทั่วถึง
สำหรับตัวเอกแล้วถือเป็นเพื่อนสมัยเด็กด้วย
หลักๆแล้วจะเสริฟชาในสถานที่นั่งพักซึ่งสร้างติดกับสำนักงานศาลเจ้า
ในตอนนั้น เนื่องจากมาโดยใส่ผ้ากันเปื้อนทับชุดมิโกะ เลยดูเหมือนจะมีชื่อเสียงแถวท้องถิ่นในฐานะ คาเฟ่คุณมิโกะ
ทว่า เธอที่ยึดมั่นในความเป็นจริงโดยสิ้นเชิงนั้นไม่เชื่อในการมีอยู่ของเทพเจ้า
ความจริงชอบชาฝรั่งมากกว่า
เข้มงวดกับเรื่องกฎเกณฑ์หรือสามัญสำนึกขนาดที่ได้รับการตั้งฉายาให้อย่างลับๆว่าสิบเอกปีศาจ แต่เรื่องที่ไม่รู้ทำไมถึงได้ติดเกมสาวน้อยเรท 18+ นั้น มีแค่ตัวเอกเท่านั้นที่รู้
ด้วยเหตุนั้น เลยมักจะถูกเธอใช้ไปซื้อของถึงร้านที่อากิฮาบาระอยู่บ่อยๆ




ฮิๆๆ ท่านพี่นี่ล่ะก็น่ารักจัง

นาคาสึคุนิเมะ โนะ ซาคุยะฮิเมะ
中津国女ノ咲耶媛

คุณซาคุยะ เทพน้องสาวผู้พึ่งพาได้
มีผมดำยาวทรงทวินเทล
ผมเป็นแบบนุ่มชุ่มชื้นเช่นเดียวกับเทพพี่สาว
มักจะยิ้มสดใสอยู่เสมอ เป็นผู้ฟังที่ดีที่ให้เกียรติและเชิดชูผู้ชาย มีนิสัยซึ่งเป็นที่รักของทุกคน
ไม่ใช่แค่รูปลักษณ์เท่านั้น นิสัยเองก็ยังเป็นสาวงาม อย่างเช่นเป็นห่วงพี่สาวที่หายตัวไปตลอดก็เลยโผล่หน้ามา
ทว่า เพราะสมบูรณ์แบบจนเกินไป สำหรับอิโจผู้เป็นพี่สาวแล้วเลยถือเป็นตัวตนที่เหมือนกับฝันร้าย
เหมือนจะสงบเสงี่ยมเรียบร้อย แต่ความจริงแล้วมีด้านที่เป็น S สุดๆด้วย
เนื่องจากเป็นเทพเจ้าที่ได้รับความนิยม ที่ผ่านมาเลยกลับชาติมาเกิดใหม่หลายครั้งโดยปรับตัวให้เข้ากับยุคนั้นๆด้วย จึงเข้าใจนิยามของสาวงามในแบบยุคปัจจุบันเป็นอย่างดี
อนึ่ง ร่างที่กลับชาติมาเกิดในคราวนี้ยังเป็นสาวบริสุทธิ์อยู่




บ้าเอ๊ย สงบลงสิ พญามาร ขอร้องล่ะค่ะ บ้าจริง---……ชะ ช่วยปัดรังควานให้ฉันอีกรอบที !”

ทาทาริเมะ มิซึฮะ
祟女 水葉

มิซึฮะจังผู้เป็นจูนิเบียว
ที่มีผมสั้นสีดำสนิทก็เพราะเป็นผู้มาจากความมืด
ผมที่ย้อมผมซึ่งดำอยู่แล้วให้ดำยิ่งขึ้นไปอีกนั้นลื่นผ่านนิ้วดี
เด็กสาวอายุน้อยกว่าผู้มีพลังของยมทูตนามพญามารสถิตอยู่ในร่าง ทำให้มือขวากับตาขวาถูกกลืนกิน เป็นสภาพที่พลังจะอาละวาดเมื่อไรก็ไม่แปลกใจเลยแม้แต่น้อย (ทั้งหมดนี้เจ้าตัวเป็นคนบอกเอง)
แต่งตัวสไตล์ผ้าปิดตา+ผ้าพันแผล+โกธิค
ถูกคนอื่นนอกจากตัวเอกปฏิบัติด้วยเหมือนเป็นคนบ้า แต่หากลองคุยด้วยแล้วจะพบว่าเป็นเด็กผู้หญิงร่าเริงที่ธรรมดาผิดคาด แค่คำพูดคำจาฟังแล้วรู้สึกปวดกระบาลเฉยๆเท่านั้น
เคยโดนแจ้งตำรวจตอนกำลังทำพิธีกรรมลึกลับที่ลานศาลเจ้า จนเกือบถูกตำรวจคุมความประพฤติด้วย
ทว่า มีแค่ตัวเอกที่ยอมเชื่อคำพูดของเธอ แล้วถึงกับปัดรังควานให้

แต่ก็คิดเงินอยู่ดี

นับแต่นั้นเป็นต้นมา ไม่รู้ทำไมเธอถึงได้มาติดตัวเอกแจ




Sub Character

ลูกอมหวานดีเลยชอบ มนุษย์ชอบทำตามใจตัวเองเลยเกลียด

โคโนะฮานะ
此花

ใส่หน้ากากอยู่ตลอดเวลา แล้วยังมีนิสัยพูดน้อยสุดๆ ทำให้เดาไม่ออกเท่าไรว่ากำลังคิดอะไรอยู่
เป็นเทพผู้ติดตามของซาคุยะ เคารพเทิดทูนเธอในฐานะตัวตนอันเด็ดขาด
แต่ก็เหมือนจะดูถูกมนุษย์อยู่ อย่างเช่นวางท่าเป็นรุ่นพี่กับตัวเอกซี่งกลายเป็นเทพผู้ติดตามของอิโจไป




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น