Day 2 Inversion Impulse II (Part 1)

posted on 4/29/2561 02:24:00 ก่อนเที่ยง by VermillionEnd Categories:
เนื้อหาด้านล่างเผยแพร่ครั้งแรกวันที่ 26 มีนาคม ค.ศ. 2012 ที่ http://vermillionend.exteen.com
เนื่องจากเป็นงานแปลชิ้นแรกในชีวิต ถ้าจะอ่านขอให้ทำใจกับสำนวนและความถูกต้องของภาษาไว้ได้เลย

แปลมาจาก http://lparchive.org/Tsukihime/Update%20121/


2/แรงกระตุ้นย้อนกลับ II
วันที่สอง/ 22 ตุลาคม (วันศุกร์)

"---อรุณสวัสดิ์ค่ะ"

...... ผมได้ยินเสียงที่ไม่คุ้นเคย
ความฝันได้เลือนหายไปอย่างรวดเร็วพร้อมกับที่เสียงนั้นได้ดึงผมกลับมาสู่ความจริง

"เช้าแล้ว ได้เวลาตื่นแล้วค่ะ, ท่านชิกิ"

เสียงที่ไม่คุ้นเคยได้ทักทายผม...... เลิกเรียกผมว่าท่านชิกิได้แล้ว
ผมบอกเธอไปแล้วเมื่อวาน, ว่ามันทำให้รู้สึกผมเสียวสันหลัง----

Music: play track 2 




---ผมตื่นขึ้นมา
ฮิซุยยืนอยู่ไกลจากเตียง, ราวกับเป็นรูปปั้น

"อืมมม....."
ผมมองไปรอบๆอย่างงัวเงีย

"อรุณสวัสดิ์ค่ะ, ท่านชิกิ"
สาวน้อยในชุดเมดโค้งลง
ในตอนนั้น, ผมแทบไม่เชื่อในสายตาของตนเอง สุดท้าย, ผมก็ดึงตัวเองกลับมาสู่สภาพปัจจุบันได้สำเร็จ

"ใช่, ผมกลับมาบ้านแล้ว, ถูกไหม..."
ผมดันตัวขึ้น, แล้วมองไปรอบๆห้อง

ภายนอกหน้าต่าง, อากาศดีมาก
เป็นท้องฟ้าสีครามอย่างที่ผมได้เห็นในฝัน

"อรุณสวัสดิ์, ฮิซุย ขอบคุณนะที่มาปลุกผม"

"ไม่มีความจำเป็นที่ต้องขอบคุณฉันค่ะ มันเป็นหน้าที่ของฉันที่ต้องมาปลุกท่านค่ะ, ท่านชิกิ"
ฮิซุยตอบกลับมาอย่างไม่ใส่ใจ, ไร้ซึ่งความรู้สึกโดยสิ้นเชิง

*เฮ้อ *
"...... ทำไมเธอต้องสุภาพขนาดนั้นด้วย, ฮิซุย?"
มันน่าเสียดายจริงๆ
ถ้าฮิซุยมีความร่าเริงของโคฮาคุซักครึ่งหนึ่งล่ะก็, เธอคงจะน่ารักมากๆ

"---ท่านต้องการอะไรไหมคะ?"
พอนึกได้ว่าผมกำลังมองไปที่เธอ, ฮิซุยจ้องตรงกลับมาที่ผม

"อ๊ะ, ไม่เลย, ไม่จริงๆนั่นละ พอผมตื่นมาแล้วเจอหน้าเธอ, ผมเลยรู้สึกได้ว่าผมกำลังอยู่ที่บ้านโทวโนะจริงๆนั่นล่ะ..."
ดวงตาของฮิซุยเหมือนกับน้ำแข็งที่เย็นยะเยือก
ในทันทีหลังจากที่ผมเห็นมัน, เรื่องชวนรำลึกบางอย่างในความฝันได้ผ่านเข้าสู่หัวผม---

"-----ผมเข้าใจแล้ว"
ผมจำมันได้ทั้งหมดแล้ว
วันนั้น, เด็กผู้หญิงคนที่ให้ริบบิ้นกับผมก่อนที่ผมจะออกไป ก็คือคนที่ชอบมองพวกเราจากทางหน้าต่างตลอดเวลา

นั่นหมายความว่า,ในอีกนัยหนึ่งเธอก็คือ---
"เธอก็คือ...... ฮิซุย"




"คะ? ท่านได้พูดอะไรรึเปล่าคะ,ท่านชิกิ? "
"อ่า...... ฮิซุย, เธอจำได้ไหม? ตอนที่ผมออกไปจากที่นี่เมื่อแปดปีก่อน"
"ค่ะ, ฉันจำได้ แต่ว่ามันมีอะไรเป็นพิเศษเหรอคะ"
"เอ๊ะ----- อะไรพิเศษ? ฮิซุย? "
"ขออภัยด้วยค่ะ ผ่านไปตั้งแปดปีแล้วตั้งแต่ท่านออกไปจากคฤหาสน์หลังนี้ ดังนั้นถ้าหากท่านถามถึงเวลานั้น ฉันไม่สามารถตอบแบบละเอียดได้ค่ะ"
"อะ-----"

เธอจำสัญญาที่พวกเราเคยให้ไว้ด้วยกันไม่ได้เหรอ?




"ฮิซุย--- เธอจำเรื่องริบบิ้นไม่ได้เลยเหรอ? "
"….. ริบบิ้นเหรอคะ.....? "
เธอดูเศร้าๆ ในขณะที่เธอสารภาพอย่างลำบากใจว่าเธอจำไม่ได้

"….. อืม ถูกแล้วล่ะ, มันผ่านไปตั้งแปดปีแล้ว..... ขอโทษ, ไม่มีอะไร ช่วยลืมเรื่องที่ผมพูดไปเถอะ"
"................."

...... เธอจำสัญญาไม่ได้
แต่, มันก็ไม่มีอะไรที่ผมจะทำให้เธอนึกออกได้
ถึงแม้ว่าบางทีมันอาจจะเป็นแค่สัญญาแบบเด็กๆ, แต่มันก็ช่วยให้ผมตัดสินใจที่จะกลับมาที่นี่อีกครั้งจริงๆ




"อืม,ได้เวลาตื่นแล้ว ฮิซุย, เธอพอรู้ไหมว่าตอนนี้กี่โมงแล้ว?"
"ค่ะ, ตอนนี้เลยเวลาเจ็ดนาฬิกาไปเล็กน้อย"
"โอเค, นั่นหมายความว่าผมยังพอมีเวลาอยู่อีกนิดหน่อย"
ผมยืดหลัง, และลุกออกไปจากเตียง

"ถึงท่านจะพูดแบบนั้น, แต่ท่านมีเวลาไม่มากนะคะ ต้องใช้เวลาราวๆ สามสิบนาทีจากคฤหาสน์ไปที่โรงเรียน ท่านจะมีเวลาแค่ยี่สิบนาทีในการทานอาหารเช้าและเตรียมตัว"
"เอ๊ะ----ใช่, ที่นี่ไม่ใช่บ้านอาริมะนี่นา!"
ตอนนี้ผมเต็มไปด้วยความกลัว

จากบ้านอาริมะ ผมใช้เวลาแค่ยี่สิบนาทีเพื่อไปโรงเรียน, แต่จากที่นี่, ผมยังไม่รู้แม้แต่ทางลัดด้วยซ้ำ

"ชุดนักเรียนของท่านถูกเตรียมไว้เรียบร้อยแล้วและมันอยู่ตรงนั้นนะคะ กรุณามาที่ห้องนั่งเล่นหลังจากที่เปลี่ยนเสื้อเสร็จแล้วด้วยค่ะ"

"แย่ชะมัด, ถ้าเธอจะปลุก, ก็ปลุกผมให้เร็วกว่านี้สิ..."
ผมบ่นพึมพำอย่างเห็นแก่ตัวคนเดียว, ผมเดินไปที่ชุดนักเรียนของผม
มันถูกพับไว้อย่างประณีต, แถมเสื้อยังถึงขึ้นถูกรีดไว้อีกด้วย
ตั้งแต่ข้อมือของผมไปจนถึงแขนผมรู้สึกดี มันใหม่, รู้สึกว่ามันใหม่ราวกับเพิ่งซื้อมา




อากิฮะกับโคฮาคุซังนั่งอยู่ในห้องนั่งเล่น
อากิฮะใส่ชุดนักเรียนของโรงเรียนสตรีอาซางามิ , โรงเรียนชื่อดังสำหรับผู้หญิง
พวกเธอดื่มชาด้วยกันอย่างเรียบร้อย, ราวกับว่าอาหารมื้อเช้าได้จบลงไปเมื่อนานมาแล้ว




1. ทักทายอากิฮะ
2. ทักทายโคฮาคุ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น