เกี่ยวกับงานชิ้นนี้ (Operation Madoka)

posted on 6/14/2563 04:12:00 ก่อนเที่ยง by VermillionEnd Categories:

Operation Madoka

Project Name                            : Operation Madoka
Mission                                     : to write the spoil of Prologue and Chapter 1 of Sakura no Mori † Dreamers
Prologue Draft (Planning)        : completed on 10th September 2017
Prologue Writing                      : completed on February 2018
Chapter 1 Draft (Planning)       : completed on 13th April 2018
Chapter 1 Writing                     : completed on 26th July 2018
Prologue and Chapter 1 Check : completed on 3rd February 2020


รายละเอียด
  ช่วงที่ผมยังเรียนอยู่ญี่ปุ่น ผมได้เล่นเวอร์ชั่นทดลองเล่นของเกม Sakura no Mori Dreamers แล้วรู้สึกถูกใจมาก เลยลุ้นสุดๆว่าตอนเกมออก อาคิสึ มาโดกะ ตัวละครที่ผมชอบจะมีรูทไหม ถ้าเธอมีรูทก็ตั้งใจว่าจะเล่นเกมนี้แน่นอน
  ทว่า พอถึงวันที่ 27 พฤษภาคม 2016 วันที่เกมวางจำหน่าย ปรากฏว่ามาโดกะดันไม่มีรูทซะงั้น ผมที่ได้รู้เรื่องนี้ถึงกับสิ้นหวังในทันที พร้อมกับคิดว่า ตรูไม่ซื้อและไม่เล่นแน่นอน
  หลังวางจำหน่าย เกมก็ได้รับเสียงตอบรับดีมาก แล้วด้วยเสียงเรียกร้องจากแฟนๆ(หรือจะเป็นเสียงประท้วงที่มาโดกะไม่มีรูทหว่า ?) ทางค่าย MOONSTONE จึงได้ประกาศทำภาคต่อในวันที่ 1 กรกฎาคมปี 2016 ทั้งที่เพิ่งผ่านไปได้แค่เดือนเดียวหลังวางจำหน่าย และที่สำคัญคือในภาคต่อนี้สามารถลงเอยกับมาโดกะได้ !
  พอผมเห็นข่าวประกาศทำภาคต่อนี้ วันนั้นหลังเลิกเรียนถึงกับรีบนั่งรถไฟไปซื้อทันที แต่แม้จะซื้อเกมมาแล้ว หลังจากนั้นก็ยุ่งอยู่กับงานวิจัยจนแทบไม่มีเวลาเล่นเกม แล้วตอนกลับไทยมาเองก็ยุ่งกับอะไรหลายๆอย่าง เลยหาเวลามาเล่นเกมนี้ไม่ได้สักที
  แต่แล้วในที่สุดตอนต้นปี 2017 ช่วงปิดเทอมฤดูหนาวครั้งสุดท้าย ผมก็หาเวลามาเล่นเกม Sakura no Mori Dreamers ตัวเต็มได้ เกมเป็นแนว ลึกลับ/สืบสวน/เขย่าขวัญแบบที่ผมชอบจริงๆ ผมรู้สึกสะเทือนใจและประทับใจกับเกมนี้มาก ถึงกับเสียน้ำตาให้กับฉาก Climax ของ อาคิสึ มาโดกะ จึงตั้งใจว่าสักวันหนึ่งจะเขียนบทความขึ้นเพื่อเธอ เขียนบทความเพื่อให้คนสนใจเกมนี้ เฉกเช่นที่เคยเขียนบทความ [Spoil เกม Izumo4] เรื่องราวของตัวร้ายผู้น่าสงสารเพื่ออวยเอนิชิ
  มีหลายสิ่งที่ผมอยากทำก่อนจะโตเป็นผู้ใหญ่ มีหลายสิ่งที่ผมอยากทำก่อนเข้าสู่วัยทำงาน แต่ระหว่างที่เรียนอยู่ ผมยุ่งจนหาเวลามาทำสิ่งเหล่านั้นไม่ได้ ช่วงกลางปี 2017 ผมจึงได้ใช้เวลาช่วงปิดเทอมครั้งสุดท้ายทำสิ่งที่ค้างคา เช่น แปล Tasogare no Sinsemilla -Natsu no Omoide-, เล่น Gin'iro, Haruka, ย้าย Blog จาก Exteen มา Blogspot, เขียนบทความ อิโนะอุเอะ เรย์นะ -สุดยอดตัวละครเพื่อนสมัยเด็ก-ฯลฯ  หลังใช้ชีวิตวัยรุ่นครั้งสุดท้าย(อ่านอะไรที่อยากอ่าน แปลอะไรที่อย่างแปล และเขียนอะไรที่อยากเขียน)จนพอใจแล้ว ผมก็ก้าวเข้าสู่วัยผู้ใหญ่เริ่มหางานนั่นเองครับ
  แต่ก็อย่างที่คิดไว้ การหางานนั้นไม่ง่ายเลย ขนาดใช้รูปถ่ายที่ถ่ายมาเพื่อสมัครงานจนหมดเกลี้ยงแล้วก็ยังไม่มีที่ไหนรับเข้าทำงาน ผมเลยเปลี่ยนบรรยากาศ คิดว่านี่ล่ะคือโอกาสดีที่จะได้เขียน Spoil เกม Sakura no Mori Dreamers ตามที่ได้ตั้งใจไว้ เมื่อตัดสินใจได้แล้วผมก็ค่อยๆเริ่มเขียนบทความพร้อมกับหางานไปด้วย ทว่า ในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2018 จู่ๆก็ดันหางานได้ซะงั้น แต่ตอนนั้นผมเขียนเสร็จไปแค่ Prologue  หลังเริ่มทำงานแล้วเลยต้องค่อยๆทยอยเขียน ซึ่งกว่าจะแล้วเสร็จก็เดือนกรกฎาคมในปีเดียวกัน
  แต่พอเขียนเสร็จแล้วถึงได้รู้ตัวว่าผลงานชิ้นนี้ไม่ใช่บทความ Spoil ที่ดีเท่าไรนัก เพราะมันยาวเกินไป(แต่ถ้าจะย่อให้สั้นก็จะถ่ายทอดปริศนาและอารมณ์ต่างๆออกไปได้ไม่เต็มที่) ตอนนั้นผมเลยคิดว่าจะไม่เผยแพร่งานชิ้นนี้ จะหาเวลาว่างเช็คสำนวนแล้วเก็บเข้ากรุไปเลย (แต่หลังจากนั้นก็หาเวลาว่างไม่ได้สักที กว่าจะหาเวลาว่างได้ก็ช่วงปีใหม่ปี 2020  ผมใช้เวลาช่วงเดือนมกราคมทั้งหมดไปกับการเช็คสำนวน)
  แต่แล้ว เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2020  เกม Sakura no Mori † Dreamers เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษก็ได้วางจำหน่ายในชื่อ Sakuranomori Dreamers  ผมเลยคิดว่านี่เป็นโอกาสอันดีที่จะนำผลงานนี้มาเผยแพร่ แต่ก็อย่างที่บอกไป ผมรู้ตัวว่าไม่ใช่การ Spoil ที่ดีเท่าไรนักเพราะยาวเกินไป จึงตัดสินใจเขียน Review เกม “[Visual Novel] Sakuranomori Dreamers เด็กหนุ่มผู้มองเห็นวิญญาณ กับ ปีศาจฆาตกรแล้วแนบผลงานชิ้นนี้ไปในฐานะ Spoil เล็กน้อยประกอบการตัดสินใจว่าจะเล่นดีหรือไม่ (แบบเดียวกับ[Review Eroge] A Clockwork Ley-Line สืบคดีปริศนาในโรงเรียนพิศวง”)

สามารถไปอ่านบทความ “[Visual Novel] Sakuranomori Dreamers เด็กหนุ่มผู้มองเห็นวิญญาณ กับ ปีศาจฆาตกรได้ใน Link ด้านล่าง
https://goshujin.tk/index.php?topic=22745.0




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น