Izumo 4

posted on 7/27/2560 09:56:00 หลังเที่ยง by VermillionEnd Categories:
เนื้อหาด้านล่างเผยแพร่ครั้งแรกวันที่ 1 ธันวาคม ค.ศ. 2015 ที่ http://vermillionend.exteen.com


  สวัสดีครับ กลับมาพบกันตอนช่วงต้นเดือนเหมือนเช่นทุกครั้ง ทางนี้กำลังเป็นช่วงใบไม้เปลี่ยนสี แต่ใบไม้เปลี่ยนสีของญี่ปุ่นผิดกับImageที่เคยคิดไว้พอสมควร ตอนแรกคิดว่าต้นไม้หลายๆแบบจะใบไม้เปลี่ยนสี แต่ในความเป็นจริงที่ใบไม้เปลี่ยนสีแล้วยังอยู่คาต้นได้ไม่ร่วงมีแค่ต้นคาเอเดะ(ต้นเมเปิล,เปลี่ยนเป็นสีแดง)กับต้นอิโจ(ต้นแปะก๊วย,เปลี่ยนเป็นสีเหลือง)ครับ…… ตอนนี้ทางนี้หนาวจริงๆแล้วครับ ช่วงนี้ช่วงนี้อุณหภูมิเริ่มเข้าสู่เลขตัวเดียวแล้ว อา แค่ปลายฤดูใบไม้ร่วงยังขนาดนี้ ฤดูหนาวจะรอดไหมนะ

  มาเข้าเรื่องกันดีกว่า เกมที่นำมาให้ดูในวันนี้คือ IZUMO4 ของค่าย Studio e.go! ครับ ซึ่งค่าย Studio e.go! นั้นตามจริงหยุดผลิตผลงานใหม่ๆไปแล้วเพราะการลาออกของยามาโมโตะ คาซุเอะ นักวาดเพียงคนเดียวของค่าย(ที่ชอบวาดมิโกะมากและลายเส้นเป็นเอกลักษณ์สุดๆประมาณว่าดูแล้วรู้เลยว่าใครวาด) แถม 2 วันหลังจากนั้น ทีมงานเกือบทั้งหมดเล่นลาออกตามเจ๊แกไปอีก หลังจากนั้นคุณยามาโมโตะ คาซุเอะก็ได้ไปเปิดบริษัทเองในชื่อ Debo no Su Seisakusho (แถมทีมงานที่ลาออกจากบริษัท Studio e.go! ก็ยังมารวมกันในบริษัทนี้) แล้วในปีนี้ค่าย Debo no Su ที่เปิดมาครบรอบ 5 ปีจึงได้เปิดโปรเจคเกมนี้ร่วมกับค่าย light ที่เปิดมาครบรอบ 15 ปี ภายใต้ชื่อค่าย Studio e.go! (ปีที่แล้ว Debo no Su ได้ลิขสิทธิ์บางส่วนของ Studio e.go! มา)

  ใช่แล้วครับ ฟังไม่ผิดหรอก ค่าย Debo no Su ร่วมมือกับค่าย light !  ตอนผมได้ยินข่าวยังตกใจสุดๆ เรื่องที่ค่าย Debo no Su ที่ขายเกมแนว Visual Novel Hybrid และมีเกมมิโกะเยอะขนาดที่คนล้อกันว่าถ้าคนวาดไม่ได้วาดมิโกะอย่างน้อยเกมเว้นเกมจะขาดใจตาย  กับ light ที่ขึ้นชื่อในเรื่องเกม Action อลังการจูนิเบียว+ภาษากับคันจิยากนรก(ยากนรกจริงๆ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่)จะมามีผลงานร่วมกันเนี่ย เหลือเชื่อชัดๆ

  เกม IZUMO4 เป็น Visual Novel Hybrid ที่ใช้เมืองอิซุโมะในจังหวัดชิมาเนะเป็นฉากตามชื่อเกม(เกมที่ใช้เมืองที่มีอยู่จริงเป็นฉาก ถ้าไม่ใช่กรุงโตเกียวแล้วหายากพอตัว) เกม Master Up ! แล้วเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา(ไวมาก) ที่ผมสนใจเกมนี้เพราะผมอยากลองเล่นเกมน้องสาวของค่าย light มานานแล้วครับ แต่ภาษาดันยากนรกจนต้องยอมแพ้ พอได้ยินข่าวเกมนี้เลยสนใจขึ้นมาครับ เนื้อเรื่องเขียนโดยทีมงานจากค่าย light ท่าทางจะมันส์แน่นอน แถมลองเล่น Trial ดูแล้วภาษาก็ไม่ยากเท่าผลงานค่าย light ที่ผ่านๆมาด้วย(แปลว่าผลงานค่าย light ที่ผ่านมาจงใจเขียนให้มันอ่านยากสินะ)

  ผมเริ่มสนใจเกมนี้เพราะมิโซระที่เป็นน้องสาวบุญธรรมของตัวเอกก็จริง แต่ไปๆมาผมดันถูกใจ เอนิชิมากที่สุดซะอย่างงั้นครับ แต่ไม่รู้เธอจะมีรูทรึเปล่าแฮะ ดูแล้วมีแววว่าเธอจะได้รับบท ตัวร้ายผู้น่าสงสารยังไงชอบกล (ยังไม่มี Sample CG ฉากอย่างว่าของเธอโผล่มาเลย ทั้งๆที่นางเอกคนอื่นมี Sample CG ฉากอย่างว่าลงในเว็บหลักแล้ว) ขอให้มีรูทเถอะ !


  ไหนๆพูดถึงอิซุโมะแล้วก็ขอแถมให้หน่อย เดือนนี้คือเดือน คันนาซึกิครับ ในปฏิทินจันทรคติญี่ปุ่นช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนจนถึงต้นเดือนธันวาคมจะตรงกับ คันนาซึกิ(神無月)ซึ่งเป็นเดือนที่ 10 ในปฏิทิน โดยถ้าดูตามคันจิจะได้ความหมายว่า เดือนที่ไร้เทพ”  ที่มาของชื่อเดือนนั้นมีข้อสันนิษฐานหลักๆอยู่ 2 ข้อ

  ข้อสันนิษฐานแรกคือเป็นเดือนที่ทำการบวงสรวงเทพ จึงเรียกกันว่า神な月 (เดือนแห่งเทพ) โดย ในที่นี้เป็นภาษาเก่า หมายถึง ส่วนคันจิ เป็น 当て字(คันจิที่เอามาใส่ให้ตรงกับเสียง โดยไม่สนใจความหมาย)ที่ใส่เข้าไปทีหลัง

  ข้อสันนิษฐานที่ 2 คือเนื่องจากเทพเกือบทั้งหมดจากทั่วญี่ปุ่นได้เดินทางมารวมกันที่ศาลเจ้าอิซุโมะไทฉะ ทำให้นอกจากดินแดนอิซุโมะแล้วแทบไม่มีเทพอยู่เลย จึงเรียกเดือนนี้ว่า神無月(เดือนที่ไร้เทพ)

  เพราะข้อสันนิษฐานที่ 2  ทำให้ที่เมืองอิซุโมะไม่เรียกเดือน 10 ในปฏิทินจันทรคติว่า คันนาซึกิ” (เดือนที่ไร้เทพ)  แต่เรียกกันว่า คามิอาริซึกิ (神在月- เดือนที่มีเทพ)แทน แถมที่ศาลเจ้าอิซุโมะไทฉะยังมีงานเทศกาลเพื่อเฉลิมฉลอง คามิอาริซึกิอีกด้วย

จะว่าไปเกม IZUMO4 ก็มีฉากเป็นเมืองอิซุโมะในเดือน คามิอาริซึกิพอดี (จงใจเห็นๆ)



イズモ4
IZUMO4
อิซุโมะ 4





คำเตือน : เกิน 25% เป็นการดำน้ำ
แปลมาจาก Official Web Site (Studio e.go!)

นี่คือเรื่องราวอีกเรื่องราวหนึ่ง ซึ่งข้ามผ่านเวลานับพันปีแล้วถูกถักทอขึ้นมา
ที่ฝืนโชคชะตานั้น ก็แค่เพื่อไม่ให้เสียใจภายหลัง





Introduction

หลังผ่านความเงียบงันมา 8 ปี ในฤดูหนาวนี้ อิซุโมะตำนานใหม่ก็ได้ถูกถักทอขึ้น------
อิซุโมะเกม RPG ที่ช่วงปี 2000 มีแฟนๆติดตามมากมาย, มีการนำไปทำเป็น Anime กับ Console Game แล้วกลายเป็นซีรีย์ที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม
ผลงานชิ้นใหม่ล่าสุดที่โผล่ออกมาหลังผ่านความเงียบงันไปราวๆ 8 ปีนั้น เป็นผลงานร่วมอันเหลือเชื่อระหว่างค่าย “Debo no Su Seisakusho & Studio e.go!” ซึ่งครบรอบ 5 ปีและครั้งหนึ่งเคยเป็นทีมงานที่สร้าง อิซุโมะ กับค่าย “light” ที่ปีนี้จะครบรอบ 15 ปี !

ภาพวาดโดยยามาโมโตะ คาซุเอะ ที่เคยวาดภาพทั้งหมดในซีรีย์อิซุโมะที่ผ่านๆมา และรังสรรค์ตัวละครนางเอกกับจิตวิญญาณต่างๆมามากมาย
เนื้อเรื่องเขียนโดยคุราชิกิ ทัตสึยะ&ทาคาฮามะ เรียวจากค่าย “light” ผู้เป็นที่ยอมรับในการเขียนฉากต่อสู้อันเข้มข้นและร้อนแรง
ระบบการต่อสู้จัดทำโดยทีมงาน “Debo no Su Seisakusho & Studio e.go!” ที่เคยสร้างเกมอิซุโมะในอดีตขึ้นมา
ดนตรีบรรเลงโดยโยนาโอะ เคย์ชิ ผู้คอยช่วยสนับสนุนในการสรรสร้างโลกอันซับซ้อนเรื่อยมาในผลงานมากมายของค่าย light

ในฤดูหนาวนี้ “Izumo 4” เกม Battle RPG แนวลึกลับเหนือธรรมชาติ  ในยุคใหม่ที่ไม่เคยเห็นมาก่อนทั้งในค่าย “Debo no Su Seisakusho” ทั้งใน “Studio e.go!” และในค่าย “light” จะถือกำเนิดขึ้น


ซีรีย์ อิซุโมะคือ ?
คือซีรีย์ชื่อดังที่วางจำหน่ายโดย “Studio e.go!”    เป็นเกมแนวแฟนตาซีที่เขียนบรรยายการผจญภัยของพวกตัวเอกโดยมีตำนานเทพญี่ปุ่นเป็นพื้นเรื่อง
วางจำหน่ายในชื่อ “Izumo” “Izumo 2” “Izumo 2 ~Gakuen Kyousoukyoku~” “Izumo 0” “Izumo 3” โดยมุ่งเน้นไปที่ระบบปฏิบัติการ Windows
แล้วบางเกมยังวางจำหน่ายบน Platform อื่นอย่างเครื่อง Console Game อีกด้วย
นอกจากนี้ ยังมีการนำไปทำเป็นสื่ออื่นๆในวงกว้างด้วยเช่นกัน อย่าง “Izumo” นำไปทำเป็น OVA และ  “Izumo 2” นำไปทำเป็นหนังสือการ์ตูนกับ TV Anime

ในฐานะเกม RPG นั้น มีการใส่ระบบที่เป็นเอกลักษณ์อย่างการโจมตีคอมโบโดยมีธาตุทั้ง 5 เป็นพื้นฐาน, การเพิ่ม Status ด้วยมางาทามะ หรือการอัญเชิญจิตวิญญาณ เข้าไปในฐานะจุดเด่นที่มีร่วมกันทั้งซีรีย์


“Izumo 4” คือ ?
ผลงานชิ้นนี้เป็นผลงานชิ้นใหม่โดยสมบูรณ์ จากเนื้อเรื่องที่เขียนโดยคุราชิกิ ทัตสึยะ&ทาคาฮามะ เรียว  จะถักทอ อิซุโมะรูปแบบใหม่ซึ่ง ไล่ตามความจริงของประวัติศาสตร์ไปในรูปแบบที่ต่างกับที่ผ่านมา ขึ้น
แม้จะไม่เคยเล่นเกมซีรีย์ อิซุโมะในอดีตมาก่อนก็สามารถสนุกกับผลงานชิ้นนี้ได้ แต่ถ้ารู้จักผลงานในอดีตมาก่อน อาจจะมีความสนุกในแบบอื่นที่ต่างออกไปด้วยเล็กน้อยก็เป็นได้

ในส่วนของระบบการต่อสู้ ระบบอย่างธาตุทั้ง 5 หรือมางาทามะที่คุ้นเคยกันดีในซีรีย์ อิซุโมะนั้นแน่นอนว่ารับสืบทอดมา !
ยิ่งไปกว่านั้น จะขอนำเสนอฉากจากการคอมโบที่อลังการยิ่งขึ้นและระบบการต่อสู้อันราบรื่นชวนให้รู้สึกดี ที่เพราะตอนนี้เป็นปี 2015 ถึงได้สร้างขึ้นมาได้





Story

ในฤดูกาลที่เริ่มรู้สึกว่าลมฤดูใบไม้ร่วงหนาว  คุเซ ไดจิกำลังใช้ชีวิตประจำวันธรรมดาๆ ไปเรียนที่โรงเรียนยาคุโมะด้วยกันกับมิโซระที่เป็นน้องสาวบุญธรรมและโฮนามิที่เป็นเพื่อนสมัยเด็ก
แต่แล้ววันหนึ่ง ในช่วงที่งานวัฒนธรรมซึ่งจัดขึ้นทุกปีกำลังใกล้เข้ามา บนระเบียงทางเดินที่มุ่งไปยังชมรมวิจัยประวัติศาสตร์ท้องถิ่นที่สังกัดอยู่ เขาได้ถูกเด็กสาวคนหนึ่งดึงดูดความสนใจไป

สีผมและสีตาของเด็กสาว
สีขาวของกระดูกกับ------สีแดงของโลหิต

ที่ถูกสีทั้งสองซึ่งห่างไกลจากชีวิตประจำวันดึงความสนใจไปนั้นก็เป็นเพียงช่วงเวลาสั้นๆ
ในชั่วพริบตาหลังจากนั้น เด็กสาวได้หายไปราวกับเป็นภาพลวงตา

วันรุ่งขึ้น ไดจิได้พบเธออีกครั้ง
และการพบพานในครั้งนี้ก็ได้นำพาไดจิไปสู่ชีวิตที่ผิดธรรมดา




Main Character

ว่าแล้ว ยังไงก็ปล่อยไว้ไม่ได้สินะ ชั้นจะทำ

คุเซ ไดจิ
久世 大地

เด็กหนุ่มที่เรียนอยู่ที่โรงเรียนยาคุโมะ
ที่ผ่านมาใช้ชีวิตประจำวันธรรมดาๆมากับมิโซระที่เป็นน้องสาวบุญธรรม, โฮนามิที่เป็นเพื่อนสมัยเด็ก ทว่า ตั้งแต่ที่ได้พบเจอกับเด็กสาวคนหนึ่งในโรงเรียนตอนหลังเลิกเรียน ชีวิตก็เปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง ด้วยชะตากรรมหลายๆอย่างที่เกี่ยวข้องกับชาติก่อนจึงถูกลากเข้าไปพัวพันกับการต่อสู้ที่จะทำให้โลกของเหล่าทวยเทพต้องสั่นสะเทือน

อาวุธคือดาบ ธาตุที่สังกัดคือไม้




ก็เป็นกิจการของที่บ้านนี่นา แล้วก็เพราะตื่นเช้าเลยมีเวลาเหลือน่ะ

ทาคาโต้ โฮนามิ
高遠 穂波

เพื่อนสมัยเด็กของไดจิ
ในขณะที่เป็นนักเรียน ก็ช่วยงานศาลเจ้าคุนาโตะที่เป็นบ้านของตัวเองไปในฐานะมิโกะด้วย
เป็นสาวงามสไตล์ยามาโตะนาเดชิโกะ มีผมดำยาว รอบรู้ในวัฒนธรรมดั้งเดิมหลายอย่าง เช่นชงชาหรือจัดดอกไม้ แต่ในอีกด้านหนึ่งก็มีด้านที่สมกับเป็นวัยหนุ่มสาวอย่างดูแลเว็บไซต์ของศาลเจ้าด้วยเช่นกัน
มีนิสัยร่าเริงสดใสและเข้ากับคนอื่นได้ง่ายเลยมีเพื่อนเยอะด้วย เป็นสาวงามผู้สมบูรณ์แบบที่ด้านอารมณ์เองก็เสถียรเช่นกัน
นอกจากนี้ศาลเจ้าคุนาโตะยังเป็นส่วนหนึ่งขององค์กรปราบมารที่เรียกกันว่า อิซุโมะเบื้องหลังมาหลายชั่วอายุคน และโฮนามิเองก็มีโฉมหน้าเบื้องหลังที่เป็นมิโกะปราบมารเช่นกัน
อาวุธคือดาบคู่ ธาตุที่สังกัดคือน้ำ




ถ้าไม่รีบตื่นล่ะก็ชั้นจะกินข้าวของอาเฮียไปหมดนะ ?”

คุเซ มิโซระ
久世 美空

น้องสาวไม่แท้ของไดจิ
นิสัยเป็นแนวร่าเริงกระปรี้กระเปร่า เป็นคนเอาใจใส่พี่ชายแต่แสดงออกทางความรู้สึกไม่เก่ง บางทีเลยเผลอมีปฏิสัมพันธ์ด้วยแรงๆอย่างเข้าไปต่อยท้อง ตัวเล็กแต่มีแรงแขนเยอะ
เรียกไดจิว่า อาเฮีย (兄貴 – Aniki)  สมัยเด็กเคยเรียกว่า พี่จ๋า(兄ちゃん –  Onii-chan) แต่ตอนนี้ถ้าเอาเรื่องสมัยก่อนมาพูดจะอาละวาดเพราะความอาย
ระบบการบริโภคพลังงานมีประสิทธิภาพต่ำเกินไป ไม่รู้ทำไมถึงได้หิวข้าวอยู่เสมอ
เมื่อรู้ถึงสถานการณ์ผิดธรรมดาที่ไดจิถูกลากเข้าไปพัวพัน ตัวเองเลยเข้าร่วมการต่อสู้ด้วยเพื่อปกป้องพี่ชาย

อาวุธคือสนับมือ ธาตุที่สังกัดคือทอง




ฮึ แล้วอย่างงั้นธุระของทางนี้จะเอายังไงล่ะ ?”

นิชิโนะโทอิน อายากะ
西洞院 綺花

รุ่นพี่ที่โรงเรียนยาคุโมะ
เป็นหัวหน้าชมรมวิจัยประวัติศาสตร์ท้องถิ่น   เพื่อไม่ให้ตัวเอกที่เป็นสมาชิกผีโดดกิจกรรมชมรม เลยไปรับไปส่งถึงห้องเรียนบ้างอะไรบ้าง
มีนิสัยชอบสั่งการคนอื่น และมีส่วนที่ชอบบังคับคนอื่นด้วย แต่ก็เป็นนิสัยที่พึ่งพาได้ซึ่งจะไม่หวั่นไหวกับเรื่องใดๆทั้งสิ้น
เป็นพวกแบบที่เรียกกันว่า Realist  คิดว่าเรื่องทุกอย่างสามารถอธิบายด้วยทฤษฎีได้
ไม่เชื่อในของอย่างโชคชะตา, ความบังเอิญ, พรหมลิขิต
ด้วยหัวใจอยากรู้ที่ว่าอยากจะไขความจริงทั้งหมดเกี่ยวกับเหตุการณ์ผิดปกติที่ไดจิถูกลากเข้าไปพัวพันให้กระจ่าง จึงมาร่วมทีมด้วย

อาวุธเป็นประเภทอาวุธยิง(โจมตีโดยการทำให้อาวุธที่เสกออกมาพุ่งไป) ธาตุที่สังกัดคือไฟ

* อธิบายเพิ่มเติมโดยผู้แปล : สมาชิกผีหมายถึงสมาชิกที่มีชื่ออยู่ในชมรม แต่ไม่เคยโผล่หัวมาทำกิจกรรมเลย




กู๊ดมอร์นิ่ง  อรุณสวัสดิ์ ทั้งสองคน

อินาสะ ฮาคุโตะ
稲佐 白兎

รุ่นพี่ที่โรงเรียนยาคุโมะ
เช่นเดียวกับไดจิ เป็นสมาชิกผีหมายเลข 2 แห่งชมรมวิจัยประวัติศาสตร์ท้องถิ่น
พยายามบอกกับคนรอบข้างว่าถึงแม้ตัวจะเล็กแต่หน้าอกนั้นเพียงพอที่จะเป็นรุ่นพี่
ให้บรรยากาศที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว แม้แต่ตอนที่บรรยากาศตึงเครียดก็ยังแทรกเข้ามาหน้าตาเฉย แล้วเปลี่ยนบรรยากาศไปซะงั้น
ชอบใช้วิธีพูดที่ดูเหมือนชาวต่างชาติปลอมๆ โดยจะพูดปนภาษาอังกฤษแบบเพี้ยนๆ แต่ดูเหมือนจะเป็นการเล็งสร้างคาแรคเตอร์ให้กับตัวเอง
มักจะแกล้งแหย่ไดจิเล่นด้วยการกระทำที่คล้ายกับการคุกคามทางเพศ

อาวุธเป็นประเภทแผ่นยันต์ ธาตุที่สังกัดคือทอง




เอนิชิ------จะใช้ชื่อนี้ไปก่อนละกัน ถ้าจะแสดงถึงความสัมพันธ์ของฉันกับคุณแล้วล่ะก็ ชื่อแบบนั้นล่ะที่เหมาะสมที่สุด

เอนิชิ


จู่ๆวันหนึ่งก็มาปรากฏตัวต่อหน้าไดจิ แล้วตามเขาไปเรื่อยมา
ถูกมองว่าเป็นผู้นำของเหล่า โยโมสึอิคุสะกลุ่มสัตว์ประหลาดซึ่งเป็นเป้าหมายที่กลุ่มอิซุโมะเบื้องหลังต้องกำจัด แล้วในความเป็นจริง ในสถานที่/ยุคสมัยที่ปรากฏตัวออกมาก็จะมีโยโมสึอิคุสะโผล่มาอย่างแน่นอน

ถูกทางกลุ่มอิซุโมะเบื้องหลังเรียกกันด้วยชื่อ “อิวานางะฮิเมะ” ซึ่งมาจากความหมายโดยนัยที่ว่าเป็นตัวตนที่ไม่มีวันตาย

อาวุธคือเคียวขนาดใหญ่ ธาตุที่สังกัดคือดิน

* อธิบายเพิ่มเติมโดยผู้แปล : ชื่อเอนิชิ () มีความหมายว่าพรหมลิขิต, โยโมสึอิคุสะ (黄泉軍) คือเหล่าอสูรในตำนานเทพของญี่ปุ่นที่ว่ากันว่าอาศัยอยู่ในดินแดนโยมิ




จิตวิญญาณ – วิญญาณศักดิ์สิทธิ์ระดับต่ำ
ไม่ใช่เทพ เป็นวิญญาณศักดิ์สิทธิ์ระดับต่ำในตำนานพื้นเมือง
ศักดิ์วิญญาณนั้นใกล้เคียงกับสัตว์มากกว่ามนุษย์ กลุ่มอิซุโมะเบื้องหลังประสบความสำเร็จในการนำมาเป็นบริวารและใช้งานมาตั้งแต่ในอดีตกาล


อิซึนะ
飯綱

วิญญาณศักดิ์สิทธิ์ผู้เป็นเทพหมา เป็นเด็กผู้หญิงผู้ร่าเริง ตอนต่อสู้เองก็มีความรู้สึกเหมือนกำลังเล่นอยู่
ในการต่อสู้นั้นจะคอยฟื้นฟู HP ของพวกเดียวกันให้



ยาโตะ
夜刀

วิญญาณศักดิ์สิทธิ์ผู้เป็นเทพงู ได้รับการบวงสรวงอยู่ที่ศาลเล็กๆบนภูเขา
ให้ความรู้สึกโบราณๆ กิริยาวาจาเองก็ดูสมกับเป็นจิตวิญญาณที่สุด
ในการต่อสู้นั้นจะคอยโจมตีด้วยการโจมตีที่สร้างสถานะผิดปกติให้กับอีกฝ่าย




อิสึมะฮิเมะ
五馬姫

วิญญาณศักดิ์สิทธิ์ผู้เป็นแมงมุมดิน เป็นคุณพี่สาวที่มีนิสัยสบายๆ อ่อนโยน และพูดสำเนียงคันไซ
ในการต่อสู้นั้นจะคอยเพิ่มพลังให้กับพวกเดียวกัน




อุรุกะ
憂流迦

วิญญาณศักดิ์สิทธิ์ผู้เป็นคาราสุเทนงุ(เทนงุอีกา) มีปีก เป็นจิตวิญญาณที่รูปลักษณ์ภายนอกดูอ่อนวัย แต่กิริยาท่าทางดูเป็นผู้ใหญ่
แข็งแกร่งที่สุดในบรรดาวิญญาณศักดิ์สิทธิ์ระดับต่ำ ในการต่อสู้นั้นจะโจมตีศัตรูด้วยการโจมตีธาตุทอง




จิตวิญญาณ – ฮาราเอโดะโนะโอคามิ
ฮาราเอโดะโนะโอคามิคือกลุ่มของเทพที่ประกอบด้วยเทพ 4 องค์ผู้ชำระล้างมารหรือสิ่งแปดเปื้อน
แม้จะบอกว่าเป็นเทพ แต่ก็จัดเป็นเทพระดับต่ำ เป็นตัวตนที่เป็นจิตวิญญาณสำหรับใช้ในการต่อสู้ซึ่งเปรียบเสมือนไพ่ตายของกลุ่มอิซุโมะเบื้องหลังที่ทำงานในฐานะองค์กรปราบมาร
ศาลเจ้าของโฮนามิบูชาฮาราเอโดะโนะโอคามิในฐานะเทพหลัก แล้วยังมีตัวตนอยู่ในพื้นที่ศาลเจ้าอิซุโมะไทฉะด้วยเช่นกันในฐานะศาลเจ้าเล็กๆ


เซโอริสึฮิเมะ
瀬織津比売

เทพ 1 องค์จากฮาราเอโดะโนะโอคามิที่ชำระล้างมารทั้ง 4 องค์ ซึ่งเป็นเทพพิทักษ์ของอิซุโมะเบื้องหลัง
เป็นเทพผู้หญิง และเป็นเหมือนหัวหน้าในกลุ่มเทพทั้งสี่ มีตำแหน่งเป็นเหมือนลูกสาวคนโต
ยิ้มแย้มแจ่มใส แต่จริงๆแล้วเป็นคุณพี่สาวผู้เจ้าเล่ห์
ในการต่อสู้นั้นจะโจมตีด้วยการโจมตีธาตุน้ำ




ฮายาอาคิสึฮิเมะ
速開都比売

เทพ 1 องค์จากฮาราเอโดะโนะโอคามิที่ชำระล้างมารทั้ง 4 องค์ ซึ่งเป็นเทพพิทักษ์ของอิซุโมะเบื้องหลัง
เป็นเทพผู้หญิง มีตำแหน่งเป็นเหมือนลูกสาวคนรอง
มีนิสัยตรงไปตรงมา ไม่จู้จี้จุกจิก และไม่ละเอียดอ่อน
ในการต่อสู้นั้นจะโจมตีด้วยการโจมตีธาตุดิน




อิบุกิโดะนุชิ
気吹戸主

เทพ 1 องค์จากฮาราเอโดะโนะโอคามิที่ชำระล้างมารทั้ง 4 องค์ ซึ่งเป็นเทพพิทักษ์ของอิซุโมะเบื้องหลัง
เป็นเทพผู้ชาย (แต่ในผลงานชิ้นนี้จะกลายเป็นตัวละครหญิง)
เป็นเทพหัวรั้นที่มีนิสัยแบบสาวน้อยนักรบ อับอายกับเรื่องที่ตัวเองเป็นผู้หญิง และรู้สึกอายต่อพวกเรื่องเพศ
ในการต่อสู้นั้นจะโจมตีด้วยการโจมตีธาตุไม้




ฮายาซาสุระฮิเมะ
速佐須良比売

เทพ 1 องค์จากฮาราเอโดะโนะโอคามิที่ชำระล้างมารทั้ง 4 องค์ ซึ่งเป็นเทพพิทักษ์ของอิซุโมะเบื้องหลัง
เป็นเทพผู้หญิง และเป็นเหมือนน้องคนสุดท้องในบรรดาเทพทั้ง 4
เป็นโลลิอกกระดาน พูดน้อย ใจเย็น แต่ก็มีส่วนที่กล้าผิดคาดอยู่เหมือนกัน
ในการต่อสู้นั้นจะโจมตีด้วยการโจมตีธาตุไฟ




Sub Character


ก็เป็นแบบนั้นล่ะ ฮะฮะ !”

ทาคาโต้ อาสึทาเนะ
高遠 篤胤

พ่อของโฮนามิ
เป็นนักบวชของศาลเจ้าในสังกัดศาลเจ้าอิซุโมะไทฉะ
แล้วในเวลาเดียวกันก็เป็นผู้มีตำแหน่งเป็นเหมือนหัวหน้านักรบของกลุ่มอิซุโมะเบื้องหลังด้วย




ใช่แล้วล่ะ แกทำพลาด คุเซ ไดจิ

มิโคงามิ โทริว
御子神 屠竜

ผู้ทำงานอยู่ในศาลเจ้าอิซุโมะไทฉะเบื้องหลัง
บอกมาด้วยตัวเองว่ากำลังเดินทางเร่ร่อนไปหลายพื้นที่เพื่อกำจัดอิวานางะฮิเมะ
เป็นหมาป่าผู้โดดเดี่ยว การปฏิบัติต่อผู้อื่นนั้นแย่มากๆ
หรือควรจะบอกว่าสามารถมองได้ว่าไม่สนใจตั้งแต่แรกแล้ว
แต่ไม่รู้ทำไม กับแค่ไดจิและพวกนางเอกเท่านั้นที่จะพูดด้วยคำพูดที่มีความหมายแอบแฝงมาอยู่บ่อยๆ
ความสามารถในการต่อสู้นั้นสูงมาก มีฝีมือยอดเยี่ยมผิดธรรมดา




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น