หน้าปก, แนะนำตัวละคร, สารบัญ

posted on 11/10/2560 09:42:00 หลังเที่ยง by VermillionEnd Categories:
เนื้อหาด้านล่างเผยแพร่ครั้งแรกวันที่ 1 ธันวาคม ค.ศ. 2014 ที่ http://vermillionend.exteen.com

คำเตือน : เกิน 25% เป็นการดำน้ำ
แปลมาจากหนังสือนิยาย

黄昏のシンセミア ~冬の木漏れ日~
Tasogare no Sinsemilla  ~Fuyu no Komorebi~
ซินเซมิลล่าแห่งยามสนธยา  ~แสงตะวันที่ลอดผ่านเงาไม้ในฤดูหนาว~

It is the one that the person must not touch that it is beyond this.
สิ่งที่อยู่ถัดจากนี้ไปคือสิ่งที่มนุษย์ห้ามเข้าไปยุ่งเกี่ยว

ผู้แต่ง 桐月(คิซึกิ)
หน้าปก/ภาพ オダワラハコネ (โอดาวาระ ฮาโคเนะ)




Character

มินางามิ โคสุเกะ
皆神 孝介

ตัวเอกของเรื่อง ปัจจุบันเป็นนักเรียนมหาวิทยาลัย เป็นพี่ชายแท้ๆของซาคุยะ
ช่วงปิดเทอมหน้าร้อนได้กลับบ้านเกิดไปยังชนบทซึ่งมีบ้านเดิมอยู่ เลยถูกลากเข้าไปพัวพันกับคดีที่เกี่ยวข้องกับนางฟ้า และได้ส่งผ้าคลุมนางฟ้ากลับท้องฟ้าไปในตอนจบซึ่งผ่านไปหนึ่งปีนับจากที่เรื่องราวเริ่มขึ้น มีนิสัยชอบมองเรื่องต่างๆด้วยมุมมองแบบวัตถุวิสัย และไม่ชอบความรุนแรง



มินางามิ ซาคุยะ
皆神 さくや

น้องสาวแท้ๆของโคสุเกะ
เป็นห่วงพี่ชายเลยมายังหมู่บ้านมินาคามิ ทำให้ได้เผชิญกับคดีนางฟ้าซึ่งเกี่ยวข้องกับตระกูลมินางามิและความจริงของอุบัติเหตุที่เคยเกิดขึ้นกับพวกตัวเองในอดีต
ถึงเจ้าตัวจะค่อยไม่รู้ตัวเท่าไรแต่ก็มีความเป็นบราค่อนอยู่ และกำลังเป็นห่วงเรื่องพฤติกรรมของพี่ชาย




กิงโกะ
銀子

ครอบครัวของนางฟ้าคนที่หลงเหลือกลายเป็นตำนานเล่าขานต่อกันมา เป็นตำนานมีชีวิตผู้มีชีวิตอยู่มาหลายร้อยปี
ปกป้องผู้คนในหมู่บ้านจากยามาวาโระเรื่อยมาจนถึงขั้นกลายเป็นรากฐานของความเชื่อพื้นเมือง มีนิสัยร่าเริง รักเด็ก และชื่นชอบการแหย่คนอื่นเล่นมาก กับตระกูลมินางามิของพวกโคสุเกะนั้นมีความสัมพันธ์กันมาตั้งแต่เมื่อก่อน โดยเฉพาะกับซายะผู้เป็นแม่นั้นเคยเป็นเพื่อนสนิทกัน
หลังจากที่คดีนางฟ้าจบลง คราวนี้ก็ตั้งใจว่าจะหาวิธีการใช้ชีวิตของตัวเองให้พบ เลยใช้เวลาแต่ละวันไปอย่างสบายๆในแบบฉบับของตัวเอง



คาสุกะ อิโรฮะ
春日 いろは

มิโกะของศาลเจ้าคาสุกะที่มีตำนานนางฟ้าหลงเหลือเล่าขานต่อกันมา
เป็นเพื่อนสมัยเด็กของโคสุเกะและเป็นเพื่อนสนิทอันดับหนึ่งในหมู่บ้านมินาคามิ มีนิสัยที่จะทำเรื่องต่างๆอย่างสดใสร่าเริง เลยเป็นที่ชื่นชอบของคนหลายคน หลังจบคดีที่หมู่บ้านมินาคามิถูกลากเข้าไปพัวพันจุดยืนก็ไม่ได้เปลี่ยนไปเลย กำลังตั้งใจทำงานมิโกะอย่างขยันขันแข็งอยู่




อิวานางะ ซัตสึกิ
岩永 皐月

น้าสาวของโคสุเกะกับซาคุยะ และเป็นแม่แท้ๆของโชวโกะ
นามสกุลเดิมคือมินางามิ และตอนนี้บ้านอิวานางะในปัจจุบันก็เป็นบ้านเดิมของซัตสึกิด้วยเช่นกัน คอยเอาใจใส่ดูแลทั้งสองซึ่งเป็นลูกของพี่สาวเสมอมา สำหรับโคสุเกะกับซาคุยะแล้วถือเป็นพี่สาวที่ใจดีแต่เข้มงวด
หลังจากที่ได้รู้ความจริงของตำนานในตอนที่คดีจบลง ก็ยังคบหาสมาคมกับโคสุเกะ, ซาคุยะ และกิงโกะอยู่เหมือนเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนไป



อิวานางะ โชวโกะ
岩永 翔子

ลูกพี่ลูกน้องของโคสุเกะกับซาคุยะ
ในเนื้อเรื่องหลักได้ไปเผชิญกับเบื้องหลังของตำนานนางฟ้าที่หลงเหลือเล่าขานต่อกันมาในท้องถิ่น แล้วถูกดึงเข้าไปพัวพันกับคดี หลังจากที่คดีจบลงก็ได้เพื่อนสนิทเป็นหมาจิ้งจอกชื่อกอนตะ และตอนนี้ก็ยังใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านเหมือนเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนไป





มินาโตะ อาคาเนะ
南戸 朱音

มิโกะรุ่นพี่ในศาลเจ้าคาสุกะที่อิโรฮะทำงานอยู่
เนื่องด้วยภาวะหางานยากเลยมาทำงานในศาลเจ้าคาสุกะซึ่งอยู่ใกล้บ้าน แต่ตอนนี้รู้สึกได้ถึงคุณค่าของงานมิโกะแล้ว รับผิดชอบดูแลพวกงานธุรกิจหรืองานบริหารศาลเจ้าที่ยุ่งยากอยู่ เนื่องจากมีบรรยากาศที่ดูสุภาพอ่อนโยนกับรูปร่างหน้าตาที่สวยได้รูป คนที่มาไหว้ศาลเจ้าโดยมีเป้าหมายอยู่ที่เธอก็มีอยู่มากเช่นกัน ชอบแมวมาก และดูเหมือนว่าจะตั้งชื่อให้กับพวกแมวที่มาปักหลักอยู่ที่ศาลเจ้าทุกตัว



อินางากิ มิซาโตะ
稲垣 美里

เป็น พี่สาวอายุมากกว่าที่อยู่แถวบ้าน ในช่วงวัยเด็กของโคสุเกะกับซาคุยะ และเป็นคนที่ไม่อาจเทียบเคียงได้เลย แล้วก็ยังเป็นครูประจำชั้นของโชวโกะด้วยเช่นกัน ในอดีตเคยไว้ผมยาวแต่ตอนนี้เพื่อทำงานเป็นครูเลยตัดทิ้งไปในคราวเดียว ยินดีจากใจจริงกับเรื่องที่พวกโคสุเกะกลับมาที่หมู่บ้านมินาคามิหลังจากที่ไม่ได้กลับมาตั้งแต่เกิดเรื่องในอดีตขึ้น



ทาคามิ ซาจิโกะ
高見 沙智子

ลูกสาว ร้านขายของทาคามิซึ่งเป็นร้านขายของชำที่อยู่ในหมู่บ้าน
เป็นเพื่อนร่วมชั้นของโชวโกะ และมีความสัมพันธ์ที่ชอบทะเลาะกันอยู่บ่อยๆจนถึงเมื่อไม่นานมานี้ แต่ตอนนี้ความสัมพันธ์ดีขึ้นมาแล้ว ยอมรับโคสุเกะอยู่แค่นิดหน่อย มีท่าทีสนุกกับเรื่องที่พอนั่นพูดนี่ไปแล้วได้รับการโต้ตอบมาอยู่ด้วยเช่นกัน ทว่า สำหรับโชวโกะแล้วก็กังวลกับเรื่องนั้นอยู่นิดหน่อย




สารบัญ
บทนำ (หน้า 007)
บทที่หนึ่ง (หน้า 071)
บทที่สอง (หน้า 145)
บทที่สาม (หน้า 189)
บทที่สี่ (หน้า 237)
บทส่งท้าย (หน้า 261)

another 01




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น